Tất cả chúng ta cũng trải qua 1 vài lần mắc phải hiện tượng chảy máu chân răng. Làm cho người bị cảm giác khó chịu và lo lắng trong quá trình ăn nhai, đánh răng,…. Vậy hiện tượng bệnh chảy máu chân răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng hay không, tại sao chảy máu chân răng cũng như cách điều trị như thế nào chúng ta cùng tham khảo chi tiết qua thông tin chia sẻ cụ thể sau đây.

Tại sao chảy máu chân răng?

– Chăm sóc răng miệng không đúng cách: nếu không súc miệng hoặc đánh răng sạch sau khi ăn xong sẽ gây ra các bệnh lý về răng miệng trong đó có hiện tượng chân răng bị chảy máu do mảng bám thức ăn trên răng và lợi kết hợp với vi khuẩn tạo mảng bám trên bề mặt răng, dẫn đến những biến chứng không tốt cho sức khỏe răng miệng nếu kéo dài không điều trị, biểu hiện thường gặp là hôi miệng.

– Do viêm nha chu: các biểu hiện bệnh lý toàn thân như thiếu vitamin, đái tháo đường, bệnh lý tim mạch… hay các nguyên nhân như viêm nướu, viêm quanh răng, nhưng nguyên nhân chính thường là do viêm nướu.

Bạn thường hay thấy hiện tượng đau nhức lợi xung quanh răng khi bị viêm nướu như sưng tấy đỏ, căng mọng, chạm vào răng thấy đâu hay khi ăn thức ăn nóng, mặn… đặc biệt khi đánh răng sẽ gặp phải hiện tượng chảy máu chân răng rõ rệt. Có thể dẫn đến tình trạng viêm nha chu, làm chân răng bị lung lay nếu kéo dài tình trạng viêm nướu làm chân răng bị lung lay, sức khỏe răng miệng kém dẫn đến tình trạng mất răng. Có lẽ bạn đã biết được tại sao chảy máu chân răng?

Hậu quả việc của việc chảy máu răng và cách chữa trị

* Hậu quả chảy máu chân răng

Đa phần những người bị chảy máu chân răng đều bị viêm lợi, sẽ dẫn đến những triệu chứng xấu cho sức khỏe răng miệng nếu kéo dài biến chứng thành viêm nha chu. Khi bị gặp phải tình trạng chảy máu chân răng kéo dài mà không điều trị kịp thời thì các hậu quả thường gặp phải sẽ là:

– Hôi miệng: các mảng bám thức ăn dính lại trên răng do vệ sinh không kỹ càng đúng cách tạo hình màng bám cao răng bám nhiều gây hôi miệng.

– Nướu sưng đỏ và chảy máu khi có tác động: Đây là hiện tượng răng bị viêm nha chu, nên khi đánh răng hay gặp phải tình trạng chảy máu chân răng.

– Xuất hiện túi mủ ở chân răng.

– Răng lung lay

– Xuất hiện ổ áp xe răng.

– Răng gãy rụng.

* Điều trị chảy máu chân răng

Hiện tại có 2 phương pháp giúp điều trị chứng chảy máu chân răng là áp dụng điều trị triệt để bằng giải pháp nha khoa và cách điều trị tạm thời.

+ Tạm thời:

Sử dụng trà xanh:  Trà xanh là loại cây có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, một trong số đó là trị chảy máu chân răng. Dầu trà xanh có đặc tính kháng khuẩn vốn có, có công dụng trị viêm nhiễm. Bạn có thể hãm lá trà xanh, hòa thêm một chút mật ong. Để trà ngấm và ngậm chúng trong vài phút và nuốt.

Súc miệng bằng nước muối ấm: Đây là cách thức đơn giản nhất để chữa chảy máu chân răng. Nước muối được dùng để kháng khuẩn, ngăn ngừa và loại bỏ các vi khuẩn xấu tấn công răng. Nước muối cũng được dùng để súc miệng như một loại nước súc miệng triệt khuẩn cho khoang miệng.

Dùng mật ong: Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp mà còn là một loại thuốc có chức năng khử trùng, nên dùng nó để chữa các vấn đề về răng miệng sẽ rất hiệu quả. Sau khi đánh răng xong, nhúng một ít mật ong lên đầu ngón tay và chà lên những vùng bị nhiễm trùng trong lợi. Nhưng cần lưu ý là vì mật ong có chứa lượng đường rất lớn nên chỉ chà vào lợi chứ không nên chà vào răng nếu không muốn bị sâu răng.

Bổ sung thêm vitamin C: Chảy máu chân răng có thể do viêm nướu, các vi khuẩn có hại cho cơ thể có thể tấn công, sinh sản và phát triển trên các mảng bám. Vitamin C từ các loại rau củ quả giúp cơ thể kháng lại sự tấn công của vi khuẩn, hạn chế viêm nhiễm và chảy máu. Các loại thực phẩm có nhiều vitamin C như cam, bưởi, quýt, xoài,…. cần bổ sung đầy đủ trong thực đơn hàng ngày.

+ Giải pháp nha khoa:

– Bạn nên đến trực tiếp tại nha khoa nếu không biết tại sao chảy máu chân răng cũng như tình trạng chảy máu chân răng nghiêm trọng không khỏi kéo dài để được bác sĩ thăm khám và có giải pháp điều trị cụ thể. Thường thì bác sĩ tiến hành lấy cao răng, làm sạch các mảng bám ẩn trú trên răng nếu bạn bị chảy máu chân răng.

Tuy nhiên bác sĩ nha khoa sẽ có giải pháp điều trị cụ thể phù hợp cho bệnh nhân tùy vào từng trường hợp bệnh lý cụ thể. Ngoài ra các bạn có thể liên hệ Hotline 19002102 để được tư vấn miễn phí nếu xảy ra tình trạng chảy máu chân răng nhé