Răng bị mẻ nếu không điều trị, khắc phục sớm sẽ trở thành nguyên nhân của nhiều bệnh lý răng miệng nghiêm trọng về sau, cũng gây nên cảm giác tự ti và không thoải mái trong giao tiếp nếu xảy ra ở khoảng răng cười.

Dưới đây là các cách phục hình răng bị mẻ răng hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn, tùy theo nhu cầu và tình trạng răng của bản thân!

cach-xu-ly-rang-bi-me

Răng bị mẻ do đâu, các tình trạng mẻ răng cần phục hình

Có rất nhiều lý do khiến răng bị mẻ, tùy vào trình trạng sứt mẻ mà có các hướng phục hình khác nhau. Bạn có thể dựa trên tình trạng của bản thân để lựa chọn phương pháp khắc phục phù hợp.

+ Các nguyên nhân phổ biến gây mẻ răng

– Tai nạn ngoài ý muốn: Bệnh nhân có thể bị va đập, chấn thương… khiến răng bị vỡ, mẻ. Thông thường nguyên nhân này có thể khiến các răng bị mẻ lớn, ở răng cửa gây mất thẩm mỹ.

– Do ăn nhai vật cứng: Đây là tình trạng khá phổ biến, bệnh nhân khi ăn các thức ăn cứng, dai rất dễ gây mẻ răng.

– Do nghiến răng: Thói quen không tốt này diễn ra lâu ngày có thể mài mòn các răng và khiến chúng mẻ, vỡ nếu không được chăm sóc tốt.

– Do thiếu hụt chất dinh dưỡng, canxi, các yếu tố mài mòn: Bên cạnh các thói quen xấu, việc thiếu dinh dưỡng và thường xuyên sử dụng các sản phẩm chứa axit cao khiến mài mòn răng như nước có ga, đường, cafe, rượu…cũng gây mẻ răng.

– Đến từ các bệnh lý: Răng bị mẻ và đau cũng có thể đến từ các bệnh viêm nha chu, viêm tủy, sâu răng…

+ Các tình trạng mẻ răng thường gặp

– Thưa, mẻ răng cửa nhẹ chưa phạm vào tủy hoặc ngà răng
– Răng bị mẻ mòn men răng
– Răng bị mẻ buốt do phạm vào tủy
– Thân răng có lỗ do sâu răng, viêm chân răng… cũng là 1 trong những tình trạng mẻ răng thường gặp.

Răng bị mẻ để lâu có sao không?

Nhiều trường hợp răng bị mẻ đau nhức, ảnh hưởng ăn nhai lâu ngày nhưng bệnh nhân không chủ động đều trị, dẫn đến hậu quả rất đáng tiếc.

+ Điều gì xảy ra nếu không phục hình răng mẻ sớm?

– Khoảng mẻ ngày càng lớn sẽ ảnh hưởng đến ngà răng, tủy răng gây hư hỏng răng hoàn toàn kèm theo các cơn đau nhức khó chịu, ăn nhai khó khăn.

– Không xử lý sớm các răng bị mẻ cũng khiến chúng trở thành nguyên nhân hình thành nhiều bệnh lý (do thức ăn giắt vào, do viêm nhiễm vi khuẩn…), ảnh hưởng đến sức khỏe răng hiện tại cùng các răng kế cận.

– Răng bị mẻ và lung lay không xử lý sớm có thể gây đau đớn, ê buốt, đối với các răng có chức năng ăn nhai, mẻ răng có thể khiến việc cắn nhai trở nên khó khăn.

– Nếu răng mẻ ở các răng cửa sẽ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ.

+ Điều trị răng bị mẻ có phức tạp không?

Hiện nay với các công nghệ tiên tiến của Y khoa nói chung và Nha khoa nói riêng, cách khắc phục khi bị mẻ răng vô cùng đơn giản. Có khá nhiều phương pháp phục hình răng mẻ, tùy vào từng tình trạng răng và nhu cầu của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp.

Các cách khắc phục răng bị mẻ hiệu quả

Có rất nhiều cách phục hình răng bị mẻ, trong đó phổ biến nhất là trám răng thẩm mỹ và bọc răng sứ. Mỗi cách phục hình sẽ phù hợp với tình trạng và mức độ nặng nhẹ khác nhau của răng.

Phục hình răng mẻ giá bao nhiêu, nên thực hiện ở đâu?

Khi bị mẻ răng, bạn nên chủ động đến nha khoa, cơ sở điều trị uy tín để được thăm khám và kiểm tra tình trạng để đưa ra phương pháp phục hình tốt nhất. Chi phí phục hình sẽ phụ thuộc vào lựa chọn phương pháp điều trị của bệnh nhân.

Trám răng thẩm mỹ Bọc răng sứ
Trám răng là phương pháp phục hồi răng bị mẻ bằng vật liệu trám và công nghệ Laser.

Đây là phương pháp điều trị phổ biến khi bệnh nhân mẻ răng, tuy nhiên không phải là phương pháp hiệu quả nhất.

Bằng cách bọc 1 mão sứ nhân tạo lên thân răng thật đang bị tổn thương, phương pháp này mang đến kết quả phục hình răng bị mẻ tốt nhất, có độ bền cao, khả năng chịu lực lớn.
Tình trạng phù hợp – Răng bị mẻ nhẹ, không tổn thương đến tủy, ngà răng, khoảng mẻ không đáng kể. – Răng bị mẻ lớn, không thể phục hình bằng trám răng.

– Răng bị gãy, mẻ nửa thân răng.

– Răng quá thưa.

– Răng bị mài mòn nặng

Ưu điểm – Chi phí thấp

– Không mất nhiều thời gian chờ đợi

– Phục hình thẩm mỹ răng tương đối.

– Phục hình thẩm mỹ như răng thật về chất lượng lẫn màu sắc.

– Phục hồi chức năng ăn nhai tốt cho bệnh nhân.

– Độ bền cao, độ cứng gấp 4, 5 lần răng thật tùy loại sứ.

– Là phương pháp phù hợp với mọi tình trạng răng bị mẻ.

Nhược điểm – Độ bền thấp, dễ gãy vỡ trong quá trình ăn nhai.

– Không phải trường hợp mẻ răng nào cũng có thể phục hình bằng phương pháp này.

– Chi phí cao hơn trám răng, dao động từ 1,5 triệu đến 8 triệu đồng/ 1 răng.

+ Chi phí điều trị mẻ răng

– Phục hình răng bị mẻ bằng trám răng thẩm mỹ: Tùy vào vị trí răng mà chi phí trám răng có thể dao động từ 150.000đ đến 500.000đ.

– Phục hình răng bị mẻ bằng bọc răng sứ: Tùy vào lựa chọn loại sứ mà chi phí có thể dao động từ 1,8 triệu đến 8,5 triệu đồng (chưa bao gồm phí vệ sinh răng hoặc điều trị bệnh lý nếu có).

Ngoài ra các loại sứ bán quý, sứ quý kim cũng được sử dụng phổ biến với mức giá dao động từ 11 triệu đến 45 triệu đồn 1 răng sứ.

+ Nên phục hình răng bị mẻ ở đâu?

Nếu bạn vẫn chưa biết răng bị sứt mẻ phải làm sao, thì hãy nhanh chóng đặt hẹn ngay với các cơ sở điều trị, nha khoa uy tín để được thăm khám sớm.

Nếu bạn ở tại Đồng Nai hoặc các tỉnh lân cận, có thể liên hệ trực tiếp đến Nha Khoa Sài Gòn B.H qua hotline 19002102 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám với chuyên gia nha khoa đầu ngành.

Nha Khoa Sài Gòn B.H là 1 trong những đơn vị tiên phong phục hình thẩm mỹ, điều trị bệnh lý răng miệng đạt tiêu chuẩn quốc tế với các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất ngành nha.

– Công nghệ trám răng Laser Composite được đánh giá cao về chất lượng lẫn hiệu quả thẩm mỹ. Kể cả đối với vùng mẻ răng cửa, các bác sĩ tại Nha Khoa Sài Gòn B.H với hơn 15 năm kinh nghiệm cũng sẽ mang đến cho bạn một kết quả hài lòng.

– Bọc răng sứ được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao, nhận được đánh giá chất lượng từ hơn 10.000 case răng sứ đã hoàn thành điều trị.

– Nha Khoa Sài Gòn B.H dẫn đầu trong chất lượng vật liệu nha khoa, đảm bảo 100% vật tư y tế được nhập khẩu từ nước ngoài và có kiểm định rõ ràng.

– Đội ngũ bác sĩ chuyên môn, y đức đến từ các trường Đại Học Y Dược hàng đầu.

– Chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế với sảnh chờ sang trọng, nhân viên tiếp đón thân thiện và hết mình phục vụ khách hàng.

– Hệ thống CSKH hỗ trợ 24/7, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Đừng để răng bị mẻ cản trở sự tự tin của bạn, đặt hẹn thăm khám cùng chuyên gia nha khoa ngay hôm nay để được tư vấn và có phương án điều trị tốt nhất. Gọi 19002102 để được hỗ trợ lịch hẹn nhanh nhất.