Bọc răng sứ nếu không theo đúng kỹ thuật, có thể gây nên hàng loạt rủi ro không đáng có. Chính vì vậy, để sở hữu một hàm răng đẹp và nụ cười tươi tắn, hạn chế tối đa các hậu quả về sau thì bệnh nhân cần tìm đến các nha khoa uy tín với quy trình rõ ràng, đạt chuẩn để thực hiện điều trị.

Bs. Phạm Minh Tuấn chuyên khoa Nha khoa thẩm mỹ tại Nha Khoa Sài Gòn B.H sẽ giới thiệu quy trình và kỹ thuật chuẩn quốc tế cho một case bọc răng sứ.

QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ THEO CHUẨN ADA TẠI NHA KHOA SÀI GÒN B.H

Bọc răng sứ thẩm mỹ theo quy trình ADA giúp đảm bảo hiệu quả điều trị tối ưu

ADA – American Dental Association (Hiệp hội thẩm mỹ nha khoa Hoa Kỳ) là một tổ chức nha khoa uy tín hàng đầu thế giới. Ngày nay, nhiều nước phát triển đã và đang thực hiện các phương pháp điều trị nha khoa theo quy chuẩn kỹ thuật này.

Một ca bọc răng sứ được thực hiện theo quy trình ADA

Quy trình bọc răng sứ theo chuẩn ADA:

Vì sao bệnh nhân cần phải chụp X-quang?

Chụp X-quang vô cùng quan trọng trong việc xác định cấu trúc và các vấn đề răng miệng đang gặp phải (về men răng, ngà răng, chân răng,…) nhằm đưa ra phương hướng điều trị thích hợp và an toàn nhất cho người bệnh.

Lấy dấu hàm để làm gì?

Để tạo ra các mão sứ phù hợp với răng thật, khớp với khung hàm người bệnh và nâng cao tính thẩm mỹ bệnh nhân cần được lấy dấu hàm.

Lấy dấy hàm cung cấp số liệu để Bác sĩ lựa chọn phương án về hình thể, kích thước răng sao cho tính thẩm mỹ cao nhất

Labo mão sứ là gì?

Labo là công đoạn chế tác mão sứ sao cho khớp với từng trường hợp răng. Hiện nay, Nha Khoa Sài Gòn B.H sử dụng công nghệ chế tác răng sứ hiện đại nhất Labo CAD/CAM (Computer Aided Design – Computer Aided Manufacture).

Chất liệu sứ tốt qua hệ thống Labo CAD/CAM cho răng những chiến răng sứ tính tế về thẩm mỹ

THỜI GIAN HOÀN THÀNH MỘT CASE BỌC RĂNG SỨ TẠI NHA KHOA SÀI GÒN B.H

Với 3 lần tới nha khoa, mỗi lần từ 60 phút – 180 phút để hoàn thành bọc răng sứ nguyên hàm

Để thực hiện hoàn chỉnh một case bọc răng sứ, khách hàng có thể mất từ 4 đến 7 ngày (tùy vào tình trạng răng) và trải qua 2 lần thăm khám tại nha khoa.

– Lần 1: thăm khám và tư vấn, chụp phim và đưa ra phác đồ điều trị. Sau đó, bệnh nhân sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng, mài răng và lấy dấu hàm. Bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng tạm để đảm bảo tính thẩm mỹ và phức năng cho răng.

– Lần 2: sau 3 đến 5 ngày, bệnh nhân sẽ được bác sĩ thử răng sứ, xem xét về tính thẩm mỹ, sự thoải mái và chức năng ăn nhai. Nếu mọi thứ đã ổn, răng sứ sẽ được gắn cố định vào răng thật, hoàn thành bọc sứ.

Xem thêm: Boc răng sứ thẩm mỹ tại Nha Khoa Sài Gòn B.H

5 NGUYÊN TẮC PHẢI TUÂN THỦ TRONG QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ

Nguyên tắc đầu tiên: thăm khám, chụp phim và tư vấn điều trị

• Bác sĩ phải trao đổi và lắng nghe, hiểu rõ mong muốn của khách hàng.
  • Bác sĩ cần hiểu rõ tình trạng răng, lưu giữ các hình ảnh chụp khuôn miệng, gương mặt, môi, nướu, hàm,… nhằm phục vụ quá trình điều trị và hoàn hảo về mặt thẩm mỹ cho bệnh nhân sau khi hoàn thành.
  • Phân tích phim chụp cẩn thận, khách quan để đưa ra phương hướng bọc sứ giữ tối đa răng thật tốt nhất.

Nguyên tắc thứ 2: kỹ thuật mài răng

Mài răng cần đảm bảo yếu tố cẩn thận, tỉ mỉ, áp dụng các trang thiết bị hiện đại để mài răng vừa đủ, không xâm lấn và giữ tối đa răng thật cho bệnh nhân.

Cần sử dụng thuốc tê đúng liều lượng để giảm thiểu ê buốt nhưng vẫn đảm bảo bệnh nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu và an tâm.

Nguyên tắc thứ 3: Vật liệu và labo mão sứ

100% răng sứ phải được chế tác bằng hệ thống CAD/CAM với yêu cầu sai số không quá 0,002%.

Nguyên tắc thứ 4: Thử sứ và tinh chỉnh cho đến khi khách hàng hài lòng

Luôn chú ý và đề cao sự hài lòng, thoải mái của khách hàng. Thử sứ trên răng thật và tinh chỉnh cho đến khi khách hàng cảm thấy ưng ý nhất.

Nguyên tắc thứ 5: Cố định răng sứ

Mão sứ phải khít với cùi răng thật, tuyệt đối không để lộ đường viền giữa mão sứ với cùi răng. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng sút mão sứ trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu ?

Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Nha Khoa Sài Gòn B.H