Ở một số trường hợp mất mất răng nhiều, mất cả hàm do tai nạn hoặc tổn thương buộc phải nhổ bỏ, trồng răng sứ là lựa chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên, trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu vẫn luôn là đắn đo và e ngại của không ít bệnh nhân hiện nay.

1. Vì sao phải trồng răng sứ cả hàm?

Trồng 1 răng sứ từ lâu đã trở thành khái niệm quen thuộc. Bệnh nhân bị mất răng lâu ngày do nhiều nguyên nhân như tai nạn, bệnh lý buộc nhổ bỏ, răng thưa không thể trám,… đều có thể trồng răng sứ. Đây là phương pháp tốt nhất để phục hình và thẩm mỹ răng.

thuc-hien-rang-gia-ham-thao-lap-hieu-qua.jpg

Tương tự như trên, bệnh nhân sẽ trồng răng sứ nguyên hàm vì mất nhiều răng cùng lúc, hoặc người lớn tuổi răng yếu đi, người bệnh bị viêm nặng buộc phải nhổ bỏ hầu hết các răng quan trọng, bị tai nạn gây mất răng cả hàm,… Đối với các trường hợp trên, răng sứ sẽ mang đến chất lượng răng giả tương đương răng thật, đồng thời cũng mang đến tính thẩm mỹ cao cho người bệnh.

2. Người bị mất răng toàn hàm có những lựa chọn phục hồi nào?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để phục hồi thẩm mỹ cũng như chức năng của các răng đã mất. Tùy vào tình trạng răng miệng và sức khỏe mà bệnh nhân sẽ được tư vấn lựa chọn các biện pháp phù hợp.

2.1. Hàm giả tháo lắp

Sử dụng một hàm giả định dựa trên khuôn hàm thật của bệnh nhân, lợi dụng lực nâng của các răng còn lại trong hàm và nướu răng để cải thiện chức năng ăn nhai cho bệnh nhân. Hàm giả tháo lắp có thể tháo ra dễ dàng, tiện lợi cho người lớn tuổi.

Ưu điểm:

– Không gây đau đớn, tiện lợi và phù hợp với người lớn tuổi.
– Tháo lắp dễ dàng, chi phí thấp và nhanh chóng.

Nhược điểm:

– Lực cắn, nhai không hoàn toàn được tối ưu.
– Nếu không vệ sinh kỹ có thể gây mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe nướu răng.
– Không thực sự hoàn hảo như tương đương răng thật.
– Độ bền không cao, chỉ trong khoảng từ 3 đến 5 năm.

3. Chi phí dịch vụ hàm giả tháo lắp là bao nhiêu?

Hàm giả tháo lắp hiện tại có giá từ 12 triệu đến 21 triệu (1 hàm) tùy vào lựa chọn chất liệu và tình trạng răng của bệnh nhân.

3.1. Trồng răng sứ nguyên hàm

Bằng cách cấy ghép các trụ implant vào xương hàm cố định, gắn mão sứ để hoàn thiện chức năng và thẩm mỹ răng. Phương pháp trồng răng sứ hiện nay đang là lựa chọn của nhiều bệnh nhân mất răng cả hàm bởi các nguyên nhân khác nhau.

Ưu điểm:

– Là phương pháp tối ưu nhất trong việc phục hồi răng đã mất.
– Các trụ kim loại bám chắc chắn, không dễ bị ảnh hưởng từ bên ngoài.
– Mão sứ có độ bền cao, tương đương hoặc hơn cả răng thật.
– Tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của bệnh nhân được cải thiện lên đến hơn 90%.

Nhược điểm:

– Chi phí cho dịch vụ trồng răng implant là khá cao, không phù hợp với các bệnh nhân không thoải mái về điều kiện kinh tế.
– Thời gian hoàn thành lâu, có thể kèm theo các cơn đau đớn cho người bệnh.

3.2. Trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu?

Tùy vào độ khó của case, lựa chọn nha khoa và vật liệu sử dụng mà chi phí trồng răng sứ toàn hàm có thể thay đổi.

Hiện nay, mức phí cho một trụ implant có thể giao động từ 5 triệu đến hơn 20 triệu đồng tùy lựa chọn xuất xứ và chất lượng. Giá mão sứ có thể giao động từ 3 đến 9 triệu đồng 1 răng tùy loại. Bệnh nhân có nhu cầu trồng bao nhiêu chiếc, bác sĩ sẽ thông báo chi phí và điều chỉnh hợp lý.

4. Cần chú ý những gì để chất lượng răng sứ tốt nhất và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân?

Không phải trường hợp nào cũng có thể trồng răng sứ. Tùy vào tình trạng sức khỏe và răng hàm của bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp tốt nhất có thể. Đối với các bệnh nhân được khuyên trồng sứ, nên chú ý lựa chọn nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện.

– Bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ về nha khoa, cơ sở vật chất lẫn các thông tin chi tiết về bác sĩ. Chuẩn bị tâm lý an tâm trước khi điều trị luôn cần thiết.
– Không gian điều trị, môi trường, máy móc và công nghệ cũng là những yếu tố quan trọng cần được chú ý.
– Vật liệu sử dụng phải rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nhiều trường hợp sử dụng răng sứ rẻ tiền, kém chất lượng dẫn đến nhiễm khuẩn và hoại tử vùng nướu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.
– Trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu luôn cần được thông báo cụ thể, rõ ràng để tránh các phát sinh không mong muốn về sau.

5. Trồng răng sứ nguyên hàm ở đâu tốt?

Hiện nay, không ít nha khoa lớn nhỏ trên khắp cả nước cung cấp dịch vụ trồng răng sứ với đủ mức giá khác nhau.

Sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của dịch vụ này mang đến nhiều thuận lợi cho khách hàng như giải quyết được vấn đề mất răng, cải thiện được chức năng của răng đã mất, có nhiều mức giá hợp lý đề lựa chọn,… Tuy nhiên, trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu và ở đâu mới có thể khẳng định được chất lượng vẫn là một dấu chấm hỏi vô cùng lớn.

6. Trồng răng sứ nguyên hàm ở đâu?

Khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai hoặc các tỉnh lân cận có nhu cầu trồng răng sứ chất lượng có thể đến hệ thống Nha Khoa Sài Gòn B.H để thăm khám và điều trị.

Vì sao nên trồng răng sứ cả hàm tại Nha Khoa Sài Gòn B.H?

– Cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng là ưu điểm vượt trội đầu tiên. Sảnh chờ tiện nghi với cafe và nước uống miễn phí phục vụ liên tục cho bệnh nhân và người nhà.
– Máy móc, trang thiết bị hiện đại cập nhật công nghệ cao, hỗ trợ điều trị tốt trong mọi trường hợp.
– Các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, 100% tốt nghiệp hạng ưu tại các trường đại học Y Dược, nhiều bác sĩ đã tu nghiệp nước ngoài và đạt được nhiều thành tựu xuất sắc. – – Đặc biệt, trong lĩnh vực răng sứ, nhiều bác sĩ tại Nha Khoa Sài Gòn B.H có tay nghề cao, nhận được sự tin tưởng của không ít khách hàng trong gần 15 năm phục vụ.
– Vật liệu nha khoa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao.
– Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm và trách nhiệm.

Tùy vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và lựa chọn loại vật liệu phụ thuộc vào kinh tế mà chi phí trồng răng sứ sẽ thay đổi. Có 4 loại sứ chính đang được sử dụng tại Nha Khoa Sài Gòn B.H là: sứ kim loại, toàn sứ Zirconia, toàn sứ Cercon HT, toàn sứ Lava Plus. Giá mỗi loại răng sứ là khác nhau, chưa kèm theo chi phí trụ implant.

Trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu sẽ được tư vấn sau khi bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có thể tham khảo bảng giá dưới đây để nắm một số thông tin về giá.