Chân răng bị đen báo hiệu tình trạng răng đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Nếu không chữa trị kịp thời, răng có thể diễn biến xấu gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng răng.

bi den chan rang

Cùng tìm hiểu lý do vì sao răng bị đen và cách chữa trị hiệu quả tình trạng trên nhé!

1.Vì sao chân răng bị đen
2.Chữa chân răng bị đen có khó không
3.Làm thế nào để xử lý tình trạng chân răng bị đen
3.1.Biện pháp cải thiện tình trạng đen chân răng tại nhà
3.2.Chân răng bị đen và đau phải làm sao để điều trị triệt để?
4.Điều trị chân răng bị đen ở đâu để được kết quả tốt nhất?

1. Vì sao chân răng bị đen?

Sự xuất hiện của các đốm màu đen, nâu đen trên răng là nỗi khó chịu chung của mọi người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên, có thể kể đến một số lý do thường thấy nhất như:

♦ Các mảng bám thức ăn ở trên răng lâu ngày hình thành vệt ố vàng, sau đó lưu lại trên rằng thành các vệt đen, nâu đen mất thẩm mỹ.

♦ Răng bị sâu men chân răng. Các răng sâu thường dễ thấy xuất hiện tình trạng chân răng bị đen, đây cũng là dấu hiệu thông báo rằng bạn đang gặp phải các vấn đề nghiêm trọng.

♦ Răng còn có thể bị đen khi người bệnh hút thuốc lá, uống rượu bia quá nhiều.

hut thuoc la bi den chan rang

2. Chữa chân răng bị đen có khó không?

Thực tế, dù chân răng bị sâu đen hay do các mảng bám tích tụ lâu ngày thì răng cũng đang gặp phải các bệnh lý nghiêm trọng.

Người bệnh cần tìm hiểu và có những biện pháp ngăn chặn, chữa trị kịp thời.

Bạn có thể tham khảo các cách chăm sóc răng miệng tại nhà để giảm tình trạng bị đen ở chân răng.

Nếu gặp phải các đốm đen dày đặc hoặc có dấu hiệu đau nhức, khó chịu nên tiến hành thực hiện các biện pháp nha khoa chuyên môn, can thiệp trực tiếp.

3. Làm thế nào để xử lý tình trạng chân răng bị đen

Nhiều người chỉ gặp phải tình trạng viền chân răng bị đen nhẹ, chưa có dấu hiệu đau nhức.

Nhưng cũng có nhiều case bệnh nhân phát hiện ra chân răng bị đen gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, có thể bị đau nhức ê buốt.

Dưới đây là một số cách xử lý tạm thời bạn có thể tham khảo, hoặc tìm đến các phương án giải quyết triệt để nếu cần.

3.1. Biện pháp cải thiện tình trạng đen chân răng tại nhà

Nhiều bệnh nhân sau khi phát hiện gốc chân răng bị đen thường không biết nên làm thế nào.

Tuy nhiên nếu chỉ phát hiện các dấu hiệu nhẹ, đốm đen xuất hiện ít hoặc màu nhạt thì bạn có thể cải thiện tại nhà bằng các cách sau.

♦ Chăm sóc răng miệng kỹ với các quy trình được nha sĩ khuyên dùng.

♦ Thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa 1 lần mỗi ngày để lấy sạch mảng bám. – Súc miệng mỗi tối trước khi đi ngủ để các vi khuẩn không tấn công khoang miệng và răng.

♦ Thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày. Hạn chế tinh bột, thức ăn ngọt, nước uống có gas,…

3.2. Chân răng bị đen và đau phải làm sao để điều trị triệt để?

Nếu tình trạng chân răng bị đen nặng hơn và gây ra các cơn đau nhức,ê buốt, bắt buộc người bệnh phải đến gặp nha sĩ để được tư vấn phương hướng chữa trị.

Các biện pháp chuyên môn được sử dụng để giải quyết vấn đề này bệnh nhân có thể tham khảo như:

♦ Lấy vôi răng định kỳ. Như đã nói về sự hình thành tình trạng bị đen dưới chân răng, các mảng bám thức ăn đóng vai trò là nguyên nhân lớn. Chính vì vậy, lấy vôi răng định kỳ 6 tháng 1 lần là cách giải quyết vấn đề dễ dàng nhất.

♦ Điều trị sâu răng với các răng bị đen do sâu men chân răng. Đây thường sẽ là lý do khiến bệnh nhân gặp phải tình trạng răng sâu đau nhức. Điều trị sâu răng cũng là cách chữa chân răng bị đen nhanh nhất, bằng cách làm sạch rồi trám chỗ sâu để hoàn thiện răng bị tổn thương.

♦ Trong trường hợp sâu ăn vôi tủy thì phải điều trị tủy để phục hồi các tổn thương đã có.

♦ Bọc sứ cho răng hoặc can thiệp các biện pháp nha khoa thẩm mỹ nếu tình trạng răng diễn biến nặng, bị ăn mòn nhiều. Với các răng bị sứt mẻ, kẽ chân răng bị đen nặng không có khả năng phục hồi, bọc sứ là biện phẩm cải thiện tốt nhất.

4. Điều trị chân răng bị đen ở đâu để được kết quả tốt nhất?

Để điều trị chân răng bị đen tốt nhất, bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng.

Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa với nhiều ca từ đơn giản đến phức tạp, Nha khoa Sài Gòn B.H tin rằng mình sẽ là lựa chọn điều trị bệnh lý răng miệng có chất lượng tốt nhất hiện nay.

Với các điểm cộng được đánh giá tốt từ cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị cùng các dịch vụ uy tín, Nha khoa Sài Gòn B.H đã và đang là người bạn thân thiết của nhiều gia đình trong hành trình chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Chúng tôi luôn mang đến cho bạn cảm giác hài lòng và an tâm nhất cho cá nhân lẫn gia đình mình.